Tạm biệt cơn đau nửa đầu với những mẹo “dễ như ăn kẹo”

Tưởng không dễ ngờ đâu lại dễ không tưởng

Migrane (đau nửa đầu) lâu nay đã trở thành căn bệnh “thời thượng” của các cô gái văn phòng. Với những người bị nhẹ; cơn đau nửa đầu có thể biến mất sau vài tiếng nhưng nhiều người lại bị hành hạ vài ngày. Nếu để lâu ngày, các cơn đau nửa đầu sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nhưng bạn đừng lo, các chuyên gia đã mách những mẹo trị đau nửa đầu dễ thực hiện sau đây:

1. KHÔNG GIAN TỐI, YÊN TĨNH

Ánh sáng chói và tiếng ồn có thể khiến cơn đau đầu tăng lên. Hãy tìm một nơi yên tĩnh và kéo rèm che để hạn chế bớt ánh sáng. Nghỉ ngơi trong không gian tĩnh lặng và tối sẽ giúp bạn phục hồi nhanh hơn.

2. TRỊ ĐAU NỬA ĐẦU VỚI CÀ PHÊ

Ngoài cà-phê, bạn có thể dùng các thực phẩm và thức uống khác có chứa caffeine để trị đau nửa đầu. Caffeine còn giúp cơ thể hấp thu một số thuốc giảm đau nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều thức uống chứa caffeine; chúng lại gây tác dụng ngược, khiến bạn mệt mỏi và còn đau đầu nhiều hơn.

tri dau nua dau hinh anh 1

3. VITAMIN B2

Các nghiên cứu cho thấy vitamin B2 (còn gọi là riboflavin) giúp ngăn ngừa cơn đau nửa đầu. Nên dùng 400mg/ngày trong vòng ba tháng. Ngoài ra, bạn nên bổ sung nhiều loại vitamin khác (bao gồm cả sắt, kẽm, folate, vitamin B3 và vitamin B12). Vitamin B2 có trong sữa, phô mai, cá và thịt gà… Bạn cũng có thể tăng thêm chất này bằng viên uống bổ sung.

4. DÙNG TINH DẦU

Tinh dầu hoa oải hương có thể bôi tại chỗ hay dùng để xông. Bạn nhỏ 2– 4 giọt tinh dầu hoa vào một chén nước sôi và hít. Đây là cách chữa bệnh an toàn.

Bạc hà có tác dụng giúp cho sự lưu chuyển máu trong cơ thể; trong khi đau đầu thường do máu lưu thông không tốt. Bạn cũng có thể ngửi tinh dầu trực tiếp hay xông (bỏ vào chén nước sôi).

Rau húng quế không chỉ là gia vị cho thực phẩm mà còn có tác dụng làm giãn cơ, vì thế tinh dầu này cũng giúp giảm đau đầu.

Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận