Nhà thiết kế Betty Trần: Khẳng định tên tuổi ở đất nước chuột túi

Betty Trần vừa kỷ niệm sinh nhật nhãn hàng thời trang của mình lần thứ hai. Dù còn khá mới mẻ nhưng thương hiệu của cô được giới thời trang tại Úc và thế giới đánh giá cao

Nhà thiết kế Betty Trần (trái) tại hậu trường Mercedes-Benz Fashion Week Australia – Ảnh: Getty Images

Mẹ Betty Trần là thợ may người Việt nhập cư ở Úc. Tám tuổi, Betty đã phải phụ mẹ tháo chỉ, sửa đường may. Lúc đó, công việc nhàm chán khiến Betty Trần càu nhàu rằng không bao giờ làm nghề may vá kiếm sống. Dù vậy, cô yêu nghề thiết kế lúc nào không hay.

ĐỨNG LÊN TỪ THẤT BẠI ĐẦU ĐỜI

Đường đến thành công của Betty không hề suôn sẻ. Thương hiệu đầu tiên do cô thành lập với cái tên Betty Sugar thất bại, khách hàng từ chối khiến Betty lâm vào cảnh nợ nần. Cô quyết đoán nhưng âm thầm gầy dựng thương hiệu Betty Tran.

“Mẹ nghĩ tôi điên. Tôi đã dùng 2.000 đô-la Mỹ (khoảng 40 triệu đồng) cuối cùng để làm ra bộ sưu tập thời trang và mang đến Tuần lễ Thời trang Perth. May mắn là được đón nhận. Cùng năm đó, tôi được mời tham gia tuần lễ thời trang tại New York”, Betty hồi tưởng.

Động lực thúc đẩy nhà thiết kế gốc Việt này tiến lên chính là nỗ lực làm việc và đánh giá của khách hàng. Thất bại đầu đời đặt Betty vào nỗi sợ: sợ thành quả của mình không đủ tốt, sợ không thể trả hóa đơn và tiền thuê cửa tiệm, sợ thất bại… Cô chỉ biết cố hết sức để tạo ra sản phẩm hoàn hảo.

20150130_BETTYTRAN_GOO

TÔN VINH NỮ TÍNH

Quyết tâm là vậy nhưng Betty Trần không đặt doanh thu làm trọng trong kinh doanh. “Đừng quá háo hức và để tài chính kiểm soát bạn. Hãy làm những gì bạn có thể, đi từng bước nhỏ thôi – đây không phải chuyện tiền bạc mà là giấc mơ của bạn”, cô chia sẻ.

Với Betty Trần, thiết kế là cách thể hiện bản thân theo kiểu đàn bà nhất. Người phụ nữ mặc trang phục Betty Trần là người có sự nghiệp, dám mạo hiểm, lãng mạn và coi trọng giá trị gia đình. Nếu Barbaba Bùi thích chất liệu da thì Betty Trần hay dùng chất liệu lụa, ren mềm mại và bay bổng. Thiết kế của Betty tôn lên nét nữ tính, sang trọng và tinh tế nhưng vẫn đầy cá tính.

Khách hàng ruột của cô là cựu thành viên nhóm Spice Girls Mel B, siêu mẫu Jessica Hart của Victoria’s Secret, hoa hậu hoàn vũ Úc Jesinta Campbell và mới đây là chị em Serena và Venus Williams của làng quần vợt thế giới.

Theo Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận