Khuôn mặt tỷ lệ vàng Việt Nam: Ơn giời, em đây rồi!

Nguyễn Thị Phương Tuyết, 24 tuổi, đã trở thành cô gái Việt có khuôn mặt tỷ lệ vàng tiệm cận nhất với vẻ hoàn hảo trong lịch sử nhân loại

Sau 3 tháng, cuộc thi tìm kiếm khuôn mặt tỷ lệ vàng MAAT Golden Ratio Search lần đầu tiên tại châu Á đã gọi tên 10 người chiến thắng từ trong số 3.000 cô gái tham gia. Cuộc thi do Merz Aesthetics; công ty quốc tế thẩm mỹ được FDA chứng nhận; tổ chức. Với tôn chỉ đưa khoa học vào cuộc sống, MAAT Golden Ratio Search còn mong muốn cung cấp những phương thức tiếp cận toàn diện trong điều trị thẩm mỹ đầu tiên cho các bác sĩ thẩm mỹ; để đạt được khuôn mặt cân đối ở người châu Á. Đồng thời, việc hiểu biết về tỷ lệ vàng của nhan sắc còn giúp phái đẹp kiểm soát tốt hơn vẻ ngoài của khuôn mặt; kế đến là tin hơn trong cuộc sống của họ.

MAAT Golden Ratio Search hinh anh 1
Phương Tuyết là người chiến thắng MAAT Golden Ratio Search Việt Nam.

MAAT Golden Ratio Search: Mang khoa học vào đời sống

Cuộc thi tìm kiếm khuôn mặt tỷ lệ vàng MAAT Golden Ratio Search đã sử dụng thước đo khoa học để tạo ra nhận thức về tỷ lệ đối xứng của khuôn mặt có liên quan đến vẻ đẹp. Ông Owen Sunga, Giám đốc Y tế khu vực châu Á của Merz, cho biết: “Chúng tôi rất ấn tượng với chất lượng các thí sinh dự thi trong khu vực. Hầu như các cô gái đều tiệm cận với tỷ lệ vàng trong khoa học. Điều này càng là động lực để chúng tôi nghiên cứu; phát triển và giới thiệu đến phái đẹp những ứng dụng từ khoa học vào việc làm đẹp; thẩm mỹ.”.

MAAT Golden Ratio Search hinh anh 2
10 cô gái chiến thắng MAAT Golden Ratio Search mùa đầu tiên tại Châu Á hội ngộ tại Bangkok vào ngày 9–11 rồi.

Trong cuộc tìm kiếm MAAT Golden Ratio Search lần này, 10 cô gái đến từ 10 quốc gia ở châu Á Thái Bình Dương: Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam đã được vinh danh là khuôn mặt tiệm cận với chỉ số 1,618; tỷ lệ vàng trong khoa học. Trong cuộc hội ngộ tại Bangkok vào ngày 9/11 rồi, các bác sĩ thẩm mỹ đầu ngành; những chuyên gia của Merz; cũng công bố nhiều số liệu quan trọng về khuôn mặt tỷ lệ vàng ở phái đẹp Châu Á.

Theo đó, khuôn mặt trái xoan (62%); hình vuông (18%), hình tròn (8%); hình tam giác ngược (4%); hình thuôn dài (1%) là những dạng khuôn mặt phổ biến tại Việt Nam; trong 642 thí sinh tham gia từ 21 tuổi đến 47 tuổi. Việc tìm kiếm các khuôn mặt người châu Á cân đối cũng cho khuôn mặt hình trái xoan phù hợp gần nhất với tỷ lệ vàng (tỷ lệ giữa chiều cao và chiều rộng của khuôn mặt); tỷ lệ khuôn mặt nhìn ngang và sự đối xứng của khuôn mặt.

MAAT Golden Ratio Search hinh anh 3
Th.S – B.S Trần Ngọc Sĩ, thành viên Ban giám khảo MAAT Golden Ratio Search Việt Nam.

Khuôn mặt tỷ lệ vàng Việt Nam

Sau hành trình hơn 3 tháng tìm kiếm; Nguyễn Thị Phương Tuyết, 24 tuổi, đã trở thành cô gái chiến thắng cuộc thi tìm kiếm MAAT Golden Ratio Search tại Việt Nam. Phương Tuyết hiện đang là diễn viên bán chuyên nghiệp. Chia sẻ về cuộc thi, Phương Tuyết cho hay: “Bản thân em rất hạnh phúc và bất ngờ khi trở thành cô gái có khuôn mặt tỷ lệ vàng; đại diện cho vẻ đẹp lý tưởng của phụ nữ Việt. Thông qua MAAT Golden Ratio Search; em cũng thêm hiểu biết về chính vẻ đẹp của bản thân; cũng như vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc hiểu rõ hơn vẻ đẹp của bản thân (từ góc độ khoa học), giúp em thêm tự tin và sẵn sàng chinh phục các chướng ngại của cuộc sống”.

MAAT Golden Ratio Search hinh anh 4

Chia sẻ với Tiếp Thị Gia Đình, Th.S – BS Trần Ngọc Sĩ của A&A Clinic; cho biết: “Để các bác sĩ có thể đem lại kết quả tối ưu cho bệnh nhân; y học thẩm mỹ hiện nay đòi hỏi sự kết hợp hài hòa của nhiều liệu pháp thẩm mỹ. Hiện có ít hướng dẫn như vậy cho bệnh nhân châu Á; đặc biệt là các chiến lược điều trị kết hợp cho các khuôn mặt khác nhau; hoặc các chỉ định như chỉnh sửa khuôn mặt thành hình trái xoan lý tưởng. Do đó, các bác sĩ phải áp dụng các khuyến cáo đã được tối ưu hóa về giải phẫu học của người da trắng và các mục tiêu thẩm mỹ cho các bệnh nhân châu Á”.

MAAT Golden Ratio Search hinh anh 5
Ông Goh Sin Hua, Country Manager của Merz Malaysia và Việt Nam (ngoài cùng bên phải); bà Chung Quí Ngọc, đại diện Merz Việt Nam (thứ hai từ phải sang); chụp ảnh lưu niệm cùng Phương Tuyết, thí sinh chiến thắng MAAT Golden Ratio Search Việt Nam; ông Rappy Conway, Regional Commercial Director của Merz (ngoài cùng bên trái).

Merz Aesthetics

Merz Aesthetics là công ty về thẩm mỹ và độc tố thần kinh với lịch sử hơn 100 năm. Danh mục các sản phẩm thẩm mỹ phạm vi rộng của Merz bao gồm; Ultherapy – thiết bị siêu âm giúp nâng da và làm săn da không xâm lấn của Mỹ; Incobotulinumtoxina; Radiesse (chất làm đầy da chứa calci hydroxylapatite); Belotero (chất làm đầy da chứa acid hyaluronic); cho phép các bác sĩ đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của bệnh nhân. Thông tin thêm: www.merz.com.

Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận