Doanh nhân Jolie Nguyễn chẳng ngại đương đầu với thử thách

Tham gia thị trường F&B theo tiêu chuẩn cao cấp Nhật Bản tại Việt Nam, nữ doanh nhân biết mình đang đi con đường khó. Nhưng không vì thế mà lảng tránh, chị tận dụng biến đó thành cơ hội

Doanh nhan Jolie Nguyen

Sau hơn 14 năm hoạt động trong lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu thủy hải sản; công ty Lương Nguyên của doanh nhân Jolie Nguyễn đang dần hoàn thiện giấc mơ phụng sự nền ẩm thực nước nhà; bằng những sản phẩm ngon và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với khát vọng mang tinh hoa ẩm thực thế giới đến gần Việt Nam; trung tuần tháng 7 vừa qua, doanh nhân Jolie Nguyễn ra mắt thương hiệu thực phẩm Genki.

Đây sẽ là nơi cung cấp những thực phẩm chất lượng Nhật Bản; với nguồn gốc rõ ràng và an toàn. Đồng thời, Genki hỗ trợ các giải pháp tổ chức bếp ăn theo tiêu chuẩn Nhật cho hệ thống đối tác F&B cả nước.

“Chỉ có mình sai, khách hàng không bao giờ sai”

Trên thị trường có nhiều doanh nghiệp đang hoạt động nhập khẩu; và phân phối nguyên liệu thực phẩm. Vậy Genki đối diện với sự cạnh tranh này như thế nào?

Chất lượng chính là điểm khác biệt nổi bật nhất của thương hiệu Genki. Lựa chọn sản phẩm theo tiêu chuẩn Nhật Bản; khi đưa về Việt Nam, chúng tôi tiếp tục đăng ký công bố chất lượng; và lưu hành một lần nữa thông qua Bộ Y tế. Từ đó chúng tôi có những sản phẩm được gọi là “công bố kép”; với nguồn gốc rõ ràng và chất lượng được xét duyệt ít nhất 2 lần. Đây chính là cơ sở cho sự tin tưởng của khách hàng đối với các sản phẩm Genki.

Ngoài ra, nhằm theo đuổi mục tiêu xây dựng nền ẩm thực chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật tại Việt Nam; Genki sẵn sàng đầu tư thêm chi phí; và hỗ trợ miễn phí cho các đối tác làm quen dần với cách thức chế biến của Nhật Bản. Chính điều này giúp chúng tôi có được sự tín nhiệm và thiện chí hợp tác từ rất nhiều đối tác doanh nghiệp là các nhà hàng, khách sạn cao cấp trong nước.

doanh nhan jolie nguyen 3

Đem những gì tươi, ngon, đặc sắc nhất về Việt Nam; nhưng chắc gì người Việt sẽ yêu thích và lựa chọn?

Một câu hỏi thật thú vị. Mỗi quốc gia, mỗi nền văn hóa sẽ có nền ẩm thực đặc trưng riêng. Vậy phải làm sao để có thể đưa về Việt Nam những nguyên liệu bản địa; phù hợp với khẩu vị Việt, được người Việt yêu thích, đón nhận? Đây là bài toán mà tôi luôn tâm niệm rằng; bản thân mình và đội ngũ Genki sẽ luôn phải theo đuổi và giải quyết.

Và thật may mắn, trong 15 năm qua; tôi có cơ hội đến thăm nhiều quốc gia, trải nghiệm nhiều món ngon; tiếp xúc với nhiều nền ẩm thực khác nhau. Vì vậy tôi đã rèn luyện cho mình sự nhạy bén với ẩm thực; để biết được những loại nguyên liệu, thực phẩm nào sẽ hợp khẩu vị; và sở thích của người Việt Nam.

Tuy nhiên, thời gian đầu Genki không tránh khỏi việc nhập; những sản phẩm thuần Nhật chưa phổ biến tại Việt Nam. Các đầu bếp chưa quen dùng. Do đó chúng tôi phải tìm hiểu, thay đổi, và hoàn thiện dần để nhập về đúng những loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người Nhật tại Việt Nam và người Việt ưa chuộng thực phẩm Nhật.

Vậy doanh nhân Jolie Nguyễn chọn phương thức nào để quảng bá, giới thiệu giúp người tiêu dùng làm quen với các sản phẩm nhập thuần túy?

Tại Genki, mỗi khách hàng, dù là doanh nghiệp hay cá nhân; đều được chúng tôi tiếp cận bằng cách thức quảng bá tinh tế và khéo léo. Cụ thể, đối với khách hàng doanh nghiệp, thời gian qua; Genki đã triển khai loạt hoạt động giới thiệu; hướng dẫn miễn phí 9 cách pha chế đồ uống từ matcha; workshop về sò đỏ cùng chuyên gia của nhà cung cấp…

Song song đó; chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cung cấp các mẫu sản phẩm số lượng lớn để các nhà hàng; khách sạn sử dụng chế biến giới thiệu đến khách hàng. Các hoạt động trên nhận được các phản hồi tích cực; từ đó nâng cao doanh số.

Đối với khách hàng cá nhân, những chương trình ưu đãi ngày vàng, Happy Hour, mua sản phẩm hot với giá khuyến mãi… được triển khai liên tục, bài bản. Đây là cách Genki dần trở nên quen thuộc trong mắt khách hàng.

doanh nhan jolie nguyen 2

Phương châm của doanh nhân Jolie Nguyễn là làm hài lòng tất cả khách hàng; hay chấp nhận từ chối phục vụ những trường hợp cá biệt?

Thứ nhất là chỉ có mình sai, chứ khách hàng không bao giờ sai. Chẳng thà chịu phần thiệt về mình; chứ nhất định mình không vì một chút lợi nhuận; mà để khách hàng cảm thấy không hài lòng.

Thứ hai là khi hữu sự, xin lỗi và nhận trách nhiệm về mình; là việc đầu tiên chúng tôi làm để xoa dịu khách hàng. Sau đó, chúng tôi tỏ bày những lý do khách quan; không chủ ý để khách có thể cảm thông và tiếp tục trao cơ hội hợp tác.

Không bao giờ hài lòng ở hiện tại

Nhiều năm kinh doanh, doanh nhân Jolie Nguyễn nhận xét gì về thói quen tiêu dùng của người Việt; dành cho những thực phẩm sạch nói chung; và thực phẩm nhập khẩu nói riêng?

Các thông tin truyền thông về ẩm thực luôn thu hút sự chú ý của nhiều người. Tuy nhiên, lo ngại trước vấn nạn thực phẩm bẩn hiện nay; các bà nội trợ đã quan tâm hơn khi lựa chọn thực phẩm sạch; bảo đảm chất lượng cho bản thân và gia đình. Đối với thực phẩm nhập khẩu, một mặt họ cởi mở đón nhận; nhưng mặt khác cũng rất cẩn trọng lựa chọn nhà cung cấp và nhà sản xuất uy tín; các chứng nhận chất lượng…

Đó là lý do Genki chỉ lựa chọn các nguồn thực phẩm nhập khẩu sạch; từ các nhà cung cấp uy tín, theo tiêu chuẩn của Nhật Bản. Ngoài ra, các loại thực phẩm khác ở các nước như Mỹ; Canada, Pháp, Úc… cũng được lựa chọn với tiêu chí tương đương chất lượng Nhật Bản; hoặc xuất sắc, tinh túy hơn.

doanh nhân jolie nguyễn 1

Sau những công sức bỏ ra; doanh nhân Jolie Nguyễn có cảm thấy hài lòng hay khả quan với tình hình kinh doanh hiện tại?

Tính đến thời điểm này; sau 1 năm chuẩn bị và 10 tháng chính thức bước vào thị trường F&B Việt Nam; chúng tôi đã nhập khẩu, làm công bố; và chính thức phân phối ra thị trường hơn 200 sản phẩm các loại từ gia vị; thủy hải sản, thực phẩm dinh dưỡng… Các sản phẩm chủ yếu từ Nhật, Mỹ và Canada. Sản phẩm đã có mặt ở hơn 200 nhà hàng khác sạn 5 sao của cả nước; và luôn được các doanh nghiệp đối tác trong nước, ngoài nước đánh giá cao; về dịch vụ và tinh thần doanh nghiệp.

Hài lòng thì không, vì chúng tôi vẫn đặt mục tiêu; tiếp tục đa dạng hóa các mặt hàng sản phẩm tại Genki; mở rộng mạng lưới kinh doanh, đầu tư nghiên cứu tìm hiểu hơn nữa thói quen; và sở thích ẩm thực của các khách hàng Việt Nam… Tình hình kinh doanh hiện tại là còn rất nhiều việc phải làm và phải hoàn thành thật tốt.

Nhập khẩu tinh hoa từ quốc tế về Việt Nam, vậy doanh nhân Jolie Nguyễn có từng nghĩ, một ngày nào đó, chị sẽ xuất khẩu những tinh hoa của đất nước đến bạn bè quốc tế?

Việt Nam là đất nước có nền ẩm thực vô cùng phong phú và sáng tạo. Tôi vẫn luôn mong sẽ chứng minh mọi giá trị về cái đẹp của thương hiệu Việt Nam. Bởi đó là niềm kiêu hãnh của chính chúng ta và hơn thế là niềm kiêu hãnh với toàn thế giới.

Tôi hoàn toàn có cơ sở để hy vọng về xuất khẩu tinh hoa Việt. Tiền thân Genki cũng là một công ty xuất khẩu thủy sản ra rất nhiều nước Châu Âu đã 10 năm, chúng tôi cũng đang ấp ủ để đưa những sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam ra thị trường Nhật thời gian tới. Và tôi tin, Việt Nam có nhiều sản phẩm giá trị cao không thua gì các nước và cần được thế giới biết đến, đặc biệt là thị trường được đánh giá là khó tính như Nhật Bản.

Cảm ơn doanh nhân Jolie Nguyễn đã chia sẻ. Chúc Genki ngày càng lớn mạnh và thành công.

Thông tin thêm:

Doanh nhân Jolie Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Kim Huyền. Doanh nhân Jolie Nguyễn là chủ tịch HĐQT; kiêm giám đốc điều hành công ty TNHH Dịch vụ Lương Nguyên và thương hiệu Genki Japan House.

Genki là nơi mọi người có thể chia sẻ với nhau những sản phẩm, văn hóa, truyền thống của nước Nhật. Địa chỉ: 182 Lê Lai, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM. Website: www.genki.vn.

Bài: Võ Trung
Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận