Cách tự làm sữa hạnh nhân tại nhà ngon tuyệt

Sữa hạnh nhân ít calorie, giàu vitamin A & D, không cholesterol, chất béo bão hòa hay lactose gây dị ứng. Sao bạn không thử tự làm món thức uống bổ dưỡng này tại nhà?

Sữa hạnh nhân là lựa chọn tốt để thay thế sữa bò trong khẩu phần ăn kiêng hoặc giảm cân của bạn.

Nguyên liệu (cho 5 cốc sữa hạnh nhân)

– 230g (~1,5 cup) hạnh nhân nguyên hạt (chưa qua chế biến).

– 940ml (~4 cup) nước lọc.

– 0.5 thìa cà-phê va-ni nước.

– 1.5 thìa súp si-rô lá phong (maple syrup) hoặc mật ong (nếu muốn uống ngọt).

–  một ít bột quế.

Cách làm

– Cho hạnh nhân vào tô, đổ ngập nước và ngâm qua đêm hay trong 12 tiếng.

– Sau khi hạnh nhân mềm, vớt ra cho vào máy xay sinh tố cùng với 120ml nước, xay trong 1-2 phút để được hỗn hợp nhuyễn mịn.

– Thêm vào máy xay ít bột quế, nước va-ni, si-rô và phần nước còn lại.

– Xay tiếp 2-3 phút cho đến khi được một hỗn hợp mịn và nổi bọt.

– Lược hỗn hợp sữa hạnh nhân qua rây. Vì hỗn hợp xay khá mịn, bạn nên dùng thêm 3-4 lớp vải lược để tránh sữa lợn cợn vì còn xác.

– Cho phần sữa hạnh nhân vào chai (có thể thêm tí muối). Đậy kín nắp và bảo quản lạnh.

Có thể tận dụng phần xác hạnh nhân để làm nguyên liệu cho món bánh nướng
Có thể tận dụng phần xác hạnh nhân để làm nguyên liệu cho món bánh nướng

Mách bạn

♥ Sữa hạnh nhân giữ lạnh có thể sử dụng trong 3-4 ngày, vì vậy bạn có thể làm 1 lần và giữ lạnh để dùng trong tuần.

♥ Bạn có thể uống trực tiếp sữa hạnh nhân hoặc dùng kèm với ngũ cốc hay để nướng bánh.

♥ Với phần xác hạnh nhân, bạn có thể tận dụng bằng cách sấy khô trong lò ở nhiệt độ thấp nhất trong 2-3 tiếng rồi dùng thay cho bột mì để làm các món bánh nướng, dùng kèm với sữa để có bữa sáng nhẹ đủ dưỡng chất.

Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận